Tìm kiếm tin tức
Điểm báo ngày 03-04/5/2024
Lượt đọc 264Ngày cập nhật 04/05/2024

Cảnh báo viêm ruột thừa vỡ ở trẻ em do nhập viện muộn

Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa điều trị thành công và cho xuất viện 2 bệnh nhi bị viêm phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ. Đây là những ca bệnh điển hình cho tình trạng viêm ruột thừa vỡ do nhập viện muộn, gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/canh-bao-viem-ruot-thua-vo-o-tre-em-do-nhap-vien-muon-379438.html

 

Trẻ em có nên bổ sung Omega-3?

Axit béo Omega-3 là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh của trẻ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh không chắc chắn liệu việc bổ sung Omega-3 cho trẻ có cần thiết và an toàn cho con hay không?

https://treemvietnam.net.vn/bo-sung-omega-3-cho-tre-cha-me-nen-hay-khong-d4418.html

 

Bảo vệ đôi mắt tại nơi làm việc

Mặc dù lối sống lành mạnh có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh về mắt nhưng việc bảo vệ và chăm sóc đôi mắt của bạn cũng quan trọng không kém

https://www.baotravinh.vn/y-te/bao-ve-doi-mat-tai-noi-lam-viec-36836.html

 

Nắng nóng kéo dài, nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ thức ăn đường phố

Những ngày gần đây, liên tiếp xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại TP.HCM và nhiều tỉnh phía Nam. Tình trạng nắng nóng kéo dài đã tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, có thể gây ra ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt, nguy cơ cao đối với thức ăn đường phố.

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/nang-nong-keo-dai-nguy-co-ngo-doc-thuc-pham-tu-thuc-an-duong-pho-post1092940.vov

 

Thái Lan cảnh báo nguy cơ dịch cúm bùng phát

Tiến sĩ Thongchai Kiratihatthayakorn, Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DDC) Thái Lan, cho biết Chính phủ sẽ cấp hơn 4,5 triệu liều vaccine cúm cho người dân tiêm phòng trong bối cảnh số ca nhiễm cúm dự kiến sẽ tăng cao vào tháng 6 tới đây, với số ca lây nhiễm cao nhất dự kiến được ghi nhận trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 11.

https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-canh-bao-nguy-co-dich-cum-bung-phat-post1092913.vov

 

Thuốc lá điện tử đang mở đầu cho xu hướng lạm dụng và nghiện các hóa chất nhân tạo tổng hợp

Báo cáo tổng hợp từ gần 700 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bao gồm các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, bệnh viện thuộc Sở Y tế và trung tâm y tế huyện cho thấy chỉ tính riêng năm 2023, có 1.224 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

https://baotintuc.vn/y-te/thuoc-la-dien-tu-dang-mo-dau-cho-xu-huong-lam-dung-va-nghien-cac-hoa-chat-nhan-tao-tong-hop-20240503171559538.htm

 

7 thói quen dễ dẫn đến ung thư đại trực tràng

Lười vận động, ăn ít chất xơ, hút thuốc hay uống nhiều rượu bia là những thói quen khiến bạn có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng.

https://znews.vn/7-thoi-quen-de-dan-den-ung-thu-dai-truc-trang-post1471503.html

 

Tầm soát sớm là chìa khóa vàng phòng ngừa ung thư đường tiêu hóa

Tầm soát ung thư đường tiêu hóa giúp phát hiện sớm bệnh ung thư khi khối u còn nhỏ, chưa xâm lấn, di căn, giúp việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, giảm nguy cơ tử vong.

https://suckhoedoisong.vn/tam-soat-som-la-chia-khoa-vang-phong-ngua-ung-thu-duong-tieu-hoa-169240503072122176.htm

 

Cần thiết phải phòng nhiễm giun sán cho trẻ

Tuy là căn bệnh đơn giản nhưng việc nhiễm giun sán có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Khi không được phát hiện, điều trị kịp thời, trẻ nhiễm giun sán có thể gặp một số biến chứng như viêm ruột thừa, viêm phúc mạc, thiếu máu nhược sắc, giảm protein trong máu, tắc ruột, tắc mật. Bởi vậy, việc phòng, chống nhiễm giun sán cho trẻ là rất cần thiết.

https://baothainguyen.vn/y-te/202405/can-thiet-phai-phong-nhiem-giun-san-cho-tre-4390a9b/

ThS Nguyễn Văn Cương - CN Lê Thị Thanh - Khoa TTGDSK
Các tin khác
Xem tin theo ngày