Nhìn chung, doanh số bán thuốc lá điện tử đã tăng 47% trong giai đoạn này. Dựa trên một loạt các nghiên cứu, báo cáo lưu ý rằng:
Doanh số bán thuốc lá điện tử dùng một lần, loại được giới trẻ sử dụng nhiều nhất, đã tăng hơn 500% từ năm 2019 đến năm 2023.
Trong số hơn 1,6 triệu người trẻ cho biết đã sử dụng thuốc lá điện tử trong tháng qua, gần 9/10 người sử dụng loại có hương vị.
Doanh số bán thuốc lá điện tử hương bạc hà tăng hơn 175%.
Doanh số bán thuốc lá điện tử không có hương vị nhưng chứa menthol hoặc các chất làm mát tổng hợp khác đã tăng vọt 872% từ năm 2020 đến năm 2023. Báo cáo lưu ý rằng những sản phẩm này thường được dán nhãn "trong suốt", "trần" hoặc "không có hương vị".
Nhiều loại thuốc lá điện tử mẫu mã mới thâm nhập vào giới trẻ
Báo cáo cho biết nồng độ nicotine trong thuốc lá điện tử dùng một lần có thể tương đương với nồng độ nicotine trong một vài bao thuốc lá, với nồng độ nicotine trung bình tăng 294% trong khoảng thời gian năm năm.
Sự gia tăng doanh số bán thuốc lá điện tử có hàm lượng nicotine cao đi kèm với sự gia tăng trong số lượng thanh thiếu niên báo cáo sử dụng thường xuyên. Gần 30% học sinh trung học hút thuốc lá điện tử hàng ngày.
Thuốc lá điện tử ngày nay có nhiều hương vị hấp dẫn và có thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc, rẻ hơn so với các thiết bị trước đây, điều này chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó. Điều đáng lo ngại hơn nữa là hơn 80% thuốc lá điện tử đang được bán trên thị trường một cách bất hợp pháp. Một số sản phẩm chứa nhiều nicotine như một vài bao thuốc lá, khiến trẻ em có nguy cơ nghiện nhanh và nghiêm trọng.
Cho đến nay, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ cho phép bán 34 sản phẩm thuốc lá điện tử. Các nhà hoạch định chính sách ở mọi cấp phải đứng lên chống lại ngành công nghiệp thuốc lá và hành động để bảo vệ trẻ em của chúng ta.