Tìm kiếm tin tức
Giám sát tiêm chủng thường xuyên tại xã Lộc Hòa của huyện Phú Lộc
Lượt đọc 487Ngày cập nhật 20/05/2024

Ngày 20/5/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức Đoàn giám sát  hỗ trợ hoạt động tiêm chủng thường xuyên tại Trạm Y tế xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc.

 

Nội dung của buổi giám sát: Giám sát điều tra đối tượng tiêm chủng 2024; Công tác thống kê báo cáo tiêm chủng mở rộng; Giám sát các bệnh truyền nhiễm trẻ em trong tiêm chủng mở rộng; Giám sát công tác bảo quản vắc xin; Công tác sử dụng phần mềm tiêm chủng mở rộng đang thực hiện. Cùng tham gia với đoàn có CBYT của TTYT huyện và TYT xã.

Khám sàng lọc trước tiêm  tại TYT xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc

Trong đợt giám sát này, Đoàn đã lưu ý hướng dẫn, hỗ trợ TYT thực hiện việc quản lý số liệu, kết xuất báo cáo trên phần mềm tiêm chủng cho CBYT tuyến xã; Với mục đích giúp người sử dụng là cán bộ chuyên trách tiêm chủng, cán bộ thực hiện báo cáo và cán bộ hỗ trợ nhập liệu có thể hiểu và sử dụng các chức năng của hệ thống một cách đơn giản và trực quan nhất. Đồng thời giúp cán bộ tiêm chủng dễ dàng nhập danh sách các đối tượng được tiêm cũng như hướng dẫn chi tiết quy trình thực hiện tiêm chủng.

Với hình thức hướng dẫn trực tiếp, các CBYT của TYT Lộc Hòa đã được thực hành kiểm tra các thông tin trên máy tính và có thể thảo luận, đưa ra các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Cán bộ của CDC tỉnh đã giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà TYT, cơ sở thực hiện tiêm chủng đã và đang gặp phải.

Các trẻ được theo dõi sau tiêm chủng tại TYT xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc

Cán bộ CDC tỉnh kiểm tra, hướng dẫn trên phần mềm tại TYT Lộc Hòa, huyện Phú Lộc

 Hoạt động giám sát, đánh giá công tác tiêm chủng thường xuyên là chuổi hoạt động quan trọng giúp cho các trạm Y tế xã, phường triển khai các hoạt động chương trình đúng tiến độ, đạt kết quả tốt tại địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình tiêm chủng mở rộng của tỉnh nhà./.

 

Tin, ảnh: Đoàn Chí Hiền - TTKSBT
Các tin khác
Xem tin theo ngày