Tìm kiếm tin tức
Triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Asean phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14 năm 2024 (ngày 15/6/2024).
Lượt đọc 417Ngày cập nhật 14/06/2024

   Thực hiện Công văn số 911/UBND-YT ngày 12/6/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Phú Vang về việc hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 14 năm 2024 (Ngày 15/6/2024). Chiều ngày 13/6/2024, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang phối hợp với UBND xã Vinh Thanh, tổ chức chiến dịch thau vét bọ gậy, diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” trên địa bàn huyện. Tham gia chiến dịch, về phía Trung tâm Y tế có ThS. Đỗ Công Tráng - Trưởng khoa KSBT&HIV/AIDS và viên chức của Khoa; về phía chính quyền địa phương có đồng chí Huỳnh Văn Phú - Phó chủ tịch UBND xã, các ban, ngành đoàn thể địa phương và toàn thể viên chức của trạm y tế, y tế thôn và các cộng tác viên chương trình phòng chống sốt xuất huyết.

 

   Qua đợt triển khai chiến dịch, các tổ đã đi đến 365 hộ gia đình trên địa bàn thôn 2, xã Vinh Thanh phát tờ rơi, vận động và hướng dẫn người dân các biện pháp diệt loăng quăng, phát quan bụi rậm, vệ sinh môi trường, kiểm tra tất cả các dụng cụ chứa nước trong và xung quanh nhà, kết hợp với người dân loại bỏ tất cả các dụng cụ chứa nước có lăng quăng.

   Trong thời gian đến, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân và gia đình trong việc chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tuân thủ khuyến cáo, hướng dẫn phòng, chống bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế và tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Ths.Bs Nguyễn Minh Nhật (Khoa KSBT và HIV/AIDS)
Các tin khác
Xem tin theo ngày