Tìm kiếm tin tức
Tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho các nhóm Nhân viên tiếp cận cộng đồng.
Lượt đọc 369Ngày cập nhật 24/06/2024

Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án Quỹ toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh  tổ chức tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho các nhóm Nhân viên tiếp cận cộng đồng.

 

Trong bối cảnh tình hình dịch HIV có xu hướng tăng trở lại trong các năm gần đây, đặc biệt trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới, bên cạnh những nỗ lực của nhân viên y tế, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của các tổ chức dựa vào cộng đồng, trong đó nhóm Nhân viên tiếp cận cộng đồng Nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) và nhóm phụ nữ bán dâm (PNBD) đóng vai trò nòng cốt. Vì vậy, việc triển khai mô hình xét nghiệm HIV tại cộng đồng với đa dạng hoá các phương thức xét nghiệm, đưa xét nghiệm HIV ngày càng gần đến cộng đồng hơn là hết sức cần thiết.

Trong những năm qua, nhân viên tiếp cận cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều sự thay đổi về nhân sự, do đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thường xuyên phổ biến và cập nhật các kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS, đặc biệt là nội dung về thực hiện tư vấn, xét nghiệm HIV tại cộng đồng.

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã truyền đạt các kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; tổng quan và quy trình, kỹ năng trong tư vấn, xét nghiệm HIV tại cộng đồng; thực hành tư vấn và xét nghiệm bằng kỹ thuật test nhanh; bên cạnh đó giới thiệu và triển khai hoạt động tự xét nghiệm thông qua trang web tuxetnghiem.vn đến nhóm nhân viên tiếp cận cộng đồng.

Thông qua lớp tập huấn, Nhân viên tiếp cận cộng đồng các nhóm được nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện tư vấn xét nghiệm HIV, góp phần đạt hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh, hướng tới kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030./.

Một số hình ảnh lớp tập huấn:

Nhóm giảng viên hướng dẫn thực hiện tư vấn xét nghiệm

Các học viên thực hành xét nghiệm

 

Bảo Châu, Mỹ Hạnh - Khoa PC HIV/AIDS
Các tin khác
Xem tin theo ngày