Tìm kiếm tin tức
Cụm Phú Lộc tổ chức Hội nghị giao ban, tập huấn Quân dân y năm 2024.
Lượt đọc 312Ngày cập nhật 28/06/2024

     Sáng ngày 27/6/2024, tại Đồn Biên phòng Vinh Hiền, huyện Phú Lộc. Ban Quân dân y tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban, tập huấn Quân dân y đợt 01 năm 2024 tại cụm Phú Lộc. Chương trình nhằm thực hiện Nghị định số 118/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ về Quy định công tác kết hợp QDY và Quyết định số 545/QĐ-TTg ngày 29/4/2022 của Thủ tương Chính phủ về Chương trình kết hợp QDY chăm sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2030; Kế hoạch số 1307/KH-QDY ngày 04/05/2024 của Ban Quân dân y tỉnh Thừa Thiên Huế về hoạt động dự án QDY kết hợp năm 2024. 

     Tham dự Hội nghị về phía quân đội có Trung tá, BS Lê Hữu Nguyên, Trưởng ban Quân y Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Trung úy, BS Võ Quốc Vinh, Trợ lý Quân y Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Vinh Hiền; chỉ huy các Đồn, các Đại đội, Huyện Đội và cán bộ vận động quần chúng tại địa phương. Về ngành y tế có Ths Bs CKII Hồ Xuân Vũ - PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trưởng, Phó các Khoa/phòng của Trung tâm. Lãnh đạo và đại diện các phòng chức năng, Trưởng trạm YT tuyến xã của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

     Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, hoạt động Quân dân y đã được các xã phối hợp với các Đồn biên phòng đóng trên địa bàn để triển khai với các hoạt động: Phòng chống các dịch bệnh; Tiêm chủng mở rộng; Phòng chống Sốt xuất huyết; Vệ sinh môi trường và phối hợp với các chương trình Y tế Quốc gia khác. Tạo điều kiện cho người dân sinh sinh sống trong các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, xã đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới hải đảo, vùng trọng điểm quốc phòng an ninh được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày càng cao, tăng cương đáp ứng y tế trong tình huống khẩn cấp. Trong thời gian tới tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động tập huấn sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn, chấn thương cho đội ngũ y tế huyện xã, dân quân tự vệ. Trong hoạt động của chương trình Y tế biển đảo hằng năm, phối hợp với CDC tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho người dân các xã vùng biển, tập huấn cấp cứu cho ngư dân,…

     Hội nghị đã thảo luận những kết quả đạt được cũng như tháo gỡ những tồn tại khó khăn trong hoạt động quân dân y tại địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được tập huấn chuyên môn về công tác phòng chống dịch; phòng chống HIV/AIDS. Ngoài ra,  các Đồn, Đại đội, Huyện Đội cũng đã được cung cấp các hóa chất, vật tư y tế như hóa chất diệt muỗi, Cloramin B./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Đức Hy- Phòng TCHC
Các tin khác
Xem tin theo ngày