Tìm kiếm tin tức
TYT xã Phú Gia thực hiện tốt công tác TTGDSK
Lượt đọc 90Ngày cập nhật 15/07/2024

Xác định công tác truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thời gian qua, với 7 cán bộ y bác sĩ, chuyên trách dân số, Trạm y tế  Phú Gia, huyện Phú Vang, ngoài công tác khám chữa bệnh đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động TTGDSK bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp qua các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội… để đưa thông tin kịp thời và cần thiết đến với người dân, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trạm đã tổ chức được 14 cuộc nói chuyện sức khỏe 1.556 lượt người nghe; thảo luận nhóm, nói chuyện sức khỏe tại trạm y tế, các trường học, 896 lượt tư vấn tại trạm y tế… phát trên loa phát thanh xã với 158 lần các nội dung phòng bệnh. Qua đó, công tác chăm sóc sức khỏe trên địa bàn được thực hiện tốt, các chương trình, mục tiêu y tế, dân số thực hiện đạt kế hoạch đề ra. Trong năm, trên địa bàn không phát sinh các dịch bệnh mới, không có vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Bác sĩ Trần Ngọc Quảng, Trưởng Trạm Y tế Phú Gia tư vấn cho người dân đến khám

Bác sĩ Trần Ngọc Quảng, Trưởng Trạm Y tế xã cho biết: Trạm Y tế rất chú trọng công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, để người dân có thể tiếp cận những thông tin về chăm sóc sức khỏe, chúng tôi đã trực tiếp tuyên truyền tại các cuộc họp thôn, tại các trường học, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương và được sự hưởng ứng, phối hợp tích cực. Nội dung chủ yếu là thông tin về các loại dịch bệnh, cách phòng, chống dịch bệnh theo mùa, chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống các bệnh không lây nhiễm….

Người dân đến khám chữa bệnh tại Trạm Y tế Phú Gia

Bên cạnh sự nỗ lực của cán bộ y tế tại Trạm, mạng lưới cộng tác viên y tế đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân những kiến thức về phòng, chống sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống tác hại thuốc lá, tác hại rượu bia, các dịch bệnh mới nổi… Trong 6 tháng đầu năm đã có 363 lần thăm hộ gia đình với 635 lượt người được tư vấn tuyên truyền, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, thay đổi thái độ tích cực trong phòng, chống dịch bệnh và thay đổi hành vi có hại thành hành vi có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù kinh phí truyền thông còn hạn hẹp, chủ yếu lồng ghép vào các chương trình, như chương trình dân số, chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá, phòng, chống HIV/AIDS… nên hoạt động còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng các Y bác sĩ luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tích cực học tập, nâng cao trình độ tham gia tập huấn, học tập, đào tạo để tạo niềm tin của người dân khi đến khám và điều trị tại Trạm Y tế xã ngày một đông hơn.

 

Ths Nguyễn Văn Cương (khoa TTGDSK)
Các tin khác
Xem tin theo ngày