Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website

  Ngày 29/3/2024, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh triển khai lớp tập huấn “Sơ cấp cứu đuối nước và dinh dưỡng học đường” và tặng quà tại trường THCS Phú Diên ( huyện Phú Vang).

Lớp tập huấn có sự tham gia của các báo cáo viên đến từ Đoàn thanh niên Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh (114), Trung tâm Vận chuyển Cấp cứu tỉnh (115), Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và 200 em học sinh khối 06 và 09 của trường THCS Phú Diên, huyện Phú Vang

Tại lớp tập huấn, các em được nghe các báo cáo viên trình bày về công tác phòng, chống đuối nước, các kỷ thuật sơ cấp cứu khi xảy ra đuối nước và những nội dung về tháp dinh dưỡng, tầm quan trọng của dinh dưỡng. Đặc biệt, các em còn được thực hành về cách cứu hộ người đuối nước, sơ cứu đuối nước và dinh dưỡng. Đây đều là những kiến thức và kĩ năng vô cùng bổ ích, có tính thiết thực cao đối với các em học sinh.

Cũng nhân dịp này, đoàn đã tặng 230 tuýp Berocca cho 230 học sinh tham gia và 10 suất quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 

BSCKI. Nguyễn Hoàng Nhân – Giám đốc Trung tâm VCCC tỉnh hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu đuối nước

Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ – Bí thư Đoàn TN Phòng cảnh sát PCCC&CNCH giới thiệu công tác phòng, chống đuối nước

Ths.BS. Trần Thị Mỹ Hạnh – Trung tâm KSBT tỉnh giới thiệu vai trò dinh dưỡng và ứng dụng tháp dinh dưỡng vào thực tiễn

Học sinh tham gia thực hành kỷ thuật sơ cấp cứu đuối nước

Học sinh tham gia trả lời tích cực trong suốt buổi học

Trao 10 phần quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tặng tuýp Berroca cho toàn thể học sinh tham gia lớp tập huấn

Trong những năm gần đây, những vụ đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ nhỏ, tập trung chủ yếu ở các vùng nông thôn, miền núi và đối tượng chủ yếu là ở các em học sinh. Nguy cơ đuối nước luôn rình rập trẻ em ở khắp mọi nơi, nhất là về mùa hè, trời nắng nóng.Theo thống kế, hàng năm Việt Nam có khoảng gần 7.000 trường hợp trẻ em tử vong do tai nạn thương tích. Trong đó, tai nạn đuối nước chiếm tỷ lệ rất cao với khoảng 3.500 trẻ, có độ tuổi từ 0-15 tuổi. Do đó việc dạy bơi và trang bị các kỹ năng phòng tránh đuối nước, bảo vệ an toàn tính mạng cho trẻ em rất cần được toàn xã hội đặc biệt quan tâm.

Tương tự vậy, bất kỳ độ tuổi nào cũng nên duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh và đảm bảo các thành phần dinh dưỡng. Tháp dinh dưỡng sẽ cung cấp các thông tin về những thực phẩm nên lựa chọn trong chế độ ăn uống hàng ngày, giúp các em phát triển toàn diện./.

Một số hình ảnh buổi tập huấn

Diễm Ly - Chi đoàn TTKSBT tỉnh