Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 276

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Huyện Nam Đông tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID -19
Lượt đọc 2625Ngày cập nhật 19/11/2022

Sáng ngày 19-11-2022, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Nam  Đông tổ chức lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 – “Hướng tới mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Tham dự lễ phát động về phía lãnh đạo cấp tỉnh có Ths.BS Hồ Xuân Vũ – Phó giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện có ông Dương Thanh Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ Phòng chống dịch huyện Nam Đông; Ban Giám đốc TTYT cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể cấp huyện, đại diện lãnh đạo UBND và trạm Y tế các xã.

 

Trong thời gian qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác tiêm chủng trên địa bàn huyện Nam Đông đạt được nhiều kết quả tích cực, dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát. Công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay theo hướng “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tuy nhiên trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn được dự báo diễn biến khó lường, WHO và các quốc gia trên thế giới nhận định dịch chưa thể kiểm soát được trước năm 2023, đặc biệt là các biến chủng mới tiềm ẩn nhiều nguy cơ chưa lường trước được.

 Phát biểu tại lễ phát động, Đ/c Dương Thanh Phước  – Phó Chủ tịch UBND cho biết: Tính đến nay, tại huyện Nam Đông đã tiêm hơn 68.851 liều vắc xin phòng Covid-19, đối với người từ 18 tuổi trở lên có tỉ lệ mũi 1 đạt 103.4%, mũi 2 đạt 101,8%; mũi nhắc lại lần 1 đạt 58,9% và mũi nhắc lại lần 2 đạt 22,5%; đối với trẻ em từ 12-17 tuổi, tỉ lệ mũi 1 đạt 104,5%, mũi 2 đạt 95,9% và mũi nhắc lại đạt 57,7%; đối với trẻ em từ 5-<12 tuổi, tỉ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 cho lần lượt đạt 90.5% và 61%. Đây là một trong những thành quả đáng ghi nhận góp phần quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi toàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Lễ phát động “Chiến dịch tiêm vaccin phòng Covid-19”. Đây là dịp để tất cả chúng ta, từ những nhà lãnh đạo các cấp đến người dân trong cộng đồng một lần nữa góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 nhằm tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho mọi người dân trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đã diễu hành hưởng ứng lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 năm 2022 trên các tuyến đường chính và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh và người dân tại trường THPT Nam Đông ngay sau lễ phát động./.

Một số hình ảnh buổi lễ phát động:

 

 

Tin, ảnh: Phương Huy - TTKSBT
Các tin khác
Xem tin theo ngày