Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 209

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2022 – cân bằng hóa
Lượt đọc 1351Ngày cập nhật 30/11/2022

Vào ngày 1 tháng 12 năm 2022, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng với các đối tác kỷ niệm Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2022, với chủ đề “Cân bằng hóa”.

 

Ứng phó với HIV toàn cầu đang gặp nguy hiểm, ngay cả khi HIV vẫn là một vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Trong vài năm qua, tiến trình đạt được các mục tiêu về HIV đã bị đình trệ, các nguồn lực bị thu hẹp và hậu quả là hàng triệu sinh mạng đang gặp nguy hiểm.

Chia rẽ, bất bình đẳng và việc xem nhẹ nhân quyền là một trong những thất bại khiến HIV trở thành và vẫn là một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Vào ngày 1 tháng 12, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng với các đối tác kỷ niệm Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2022, với chủ đề “Cân bằng hóa”. WHO đang kêu gọi các nhà lãnh đạo và công dân toàn cầu mạnh dạn nhận ra và giải quyết những bất bình đẳng đang cản trở tiến trình chấm dứt AIDS; và bình đẳng hóa khả năng tiếp cận các dịch vụ HIV thiết yếu, đặc biệt là cho trẻ em và các nhóm đối tượng chính và bạn tình của họ - nam quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới, người sử dụng ma túy, gái mại dâm và người trong tù../.

 

Tin, ảnh: Châu Văn Thức- TTKSBT (theo WHO)
Các tin khác
Xem tin theo ngày