Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.692.986
Truy cập hiện tại 210

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát triển khai tiêm chủng mở rộng tại huyện Quảng Điền tháng 09/2019
Lượt đọc 5063Ngày cập nhật 20/09/2019

Thực hiện kế hoạch hoạt động giám sát tiêm chủng hàng tháng, để đảm bảo hoạt động tiêm chủng mở rộng được diễn ra an toàn và theo đúng kế hoạch, ngày 20/09/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành giám sát hoạt động tiêm chủng tại các TYT Quảng Phước, TYT Quảng Lợi của huyện Quảng Điền.

Kết quả giám sát cho thấy: các trạm y tế đã triển khai tiêm chủng thường xuyên theo đúng kế hoạch tiêm chủng của tháng 09 năm 2019. Các trạm đều có phân công đầy đủ các cán bộ tham gia tiêm chủng. Trước buổi tiêm chủng, giấy mời được phát đến tận từng đối tượng trẻ, ghi rõ thời gian tiêm, giúp tránh được tình trạng quá tải tại buổi tiêm. Vắc xin được bảo quản đúng quy định, nhiệt độ theo dõi vắc xin tại thời điểm kiểm tra tại các trạm y tế dao động  từ 4oC đến 8 oC. Cán bộ y tế các trạm đã tiến hành tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của chương trình tiêm chủng. Đặc biệt các cán bộ TYT đã biết cách sử dụng thành thạo Adrrenaline và bình oxy để đáp ứng kịp thời khi có trường hợp cấp cứu xảy ra. Tất cả các trẻ đều được theo dõi 30 phút sau khi tiêm chủng và tại thời điểm giám sát chưa phát hiện ca phản ứng sau tiêm chủng xảy ra.

Để công tác tiêm chủng mở rộng thực hiện an toàn và hiệu quả, đoàn giám sát kiến nghị Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền tiếp tục tăng cường giám sát tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn. Đặc biệt, nhắc nhở cán bộ tiêm chủng thường xuyên theo dõi nhiệt độ của vắc xin, cán bộ khám sáng lọc tại điểm tiêm chủng cần thăm khám kỹ càng, nhằm mục đích phát hiện ra các trường hợp mắc bệnh bẩm sinh, những trường hợp cần được hoãn tiêm và các trường hợp chống chỉ định để có thể chỉ định tiêm chủng đúng đắn và hợp lý, hạn chế các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng do trùng hợp bệnh lý của trẻ; trong buổi tiêm chủng, khu vực chờ trước tiêm, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm chủng và khu vực theo dõi trẻ sau tiêm cần được bố trí hợp lý theo nguyên tắc 1 chiều. Đảm bảo tất cả các mũi tiêm của trẻ đều được cập nhật vào hệ thống phần mềm tiêm chủng.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

Phòng tiếp đón tại TYT xã Quảng Lợi

Phòng tiêm chủng tại TYT xã Quảng Lợi

Cập nhật thông tin vào hệ thống tiêm chủng

Phòng theo dõi sau tiêm tại TYT xã Quảng Lợi

Phòng khám sàng lọc tại TYT xã Quảng Phước           

Phòng tiêm chủng tại TYT xã Quảng Phước

Kiểm tra hộp chống sốc tại TYT xã Quảng Phước    

Phòng theo dõi sau tiêm tại TYT xã Quảng Phước

Tin bài ảnh: Lê Văn Sanh, Nguyễn Thị Huyền Trang- TTKSBT
Các tin khác
Xem tin theo ngày