Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 1.121

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Giao ban Quân Dân Y kết hợp tại huyện A Lưới
Lượt đọc 4639Ngày cập nhật 03/06/2020

     Ngày 02-6-2020, tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới,  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Ban quân dân y tỉnh và Cụm Quân dân y A Lưới  tổ chức Giao ban Quân Dân Y kết hợp. Tham dự có BS CKII. Nguyễn Lê Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đại diện Chủ nhiệm Quân Y Biên phòng tỉnh;  lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện A Lưới; các đồng chí Quân y 5 xã và trưởng trạm y tế các xã biên giới thuộc huyện A Lưới.

 

Từ đầu năm 2020 đến nay, công tác kết hợp quân dân y ở huyện A Lưới mang lại kết quả tốt, nhất là công tác tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch, vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, bà mẹ, trẻ em. Thời gian qua ở A Lưới không có trường hợp sốt rét; có 4 trường hợp bị sốt xuất huyết; không có trường hợp nhiễm mới HIV, số bệnh nhân HIV hiện đang quản lý ở địa phương là 13 trường hợp... Các điểm kính sốt rét, trong đó có các điểm kính tại các đồn được củng cố và kiện toàn. Công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm ngày càng tốt hơn, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid – 19  được khống chế và đẩy lùi.

  

Tại giao ban này, Ban Quân dân y tỉnh đã đánh giá cao việc phối kết hợp giữa các đồn biên phòng ở A Lưới đã hỗ trợ giúp đỡ cho các trạm y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe và vận động người dân địa phương quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường, xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu taị buổi giao ban, BSCKII. Nguyễn Lê Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh đã nêu lên những vấn đề tồn tại mà thời gian tới cần khắc phục, nhất là sự phối hợp chặt chẽ giữa các đồn biên phòng với địa phương trong việc giám sát  đường mòn lối mở dọc biên giới không để người dân nhập cư trái phép; đẩy mạnh công tác tiêm chủng, tiêm vét do giản cách xã hội trong đợt phòng chống dịch covid- 19 ; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn cho cán bộ chuyên trách y tế cơ sở và lực lượng quân y, cán bộ vận động quần chúng... để tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, phòng chống  dịch bệnh; quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho người dân, nhất là các khu vực biên giới nơi còn gặp nhiều khó khăn

Được biết, từ ngày 3 – 5/6/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ban chủ nhiệm Quân Y – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tổ chức giao ban kết hợp tại đồn Cảng Chân Mây, Hải đội 2 và Đồn biên phòng 216 ( Phong Hải – Phong Điền)./.

 

Tin, ảnh: Phương Huy - Trung tâm KSBT
Các tin khác
Xem tin theo ngày