Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 674

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Giao ban trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm
Lượt đọc 5032Ngày cập nhật 08/07/2020

    Chiều ngày 08-07-2020, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. TS.BS Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế cùng với Ban lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Chi cục VSATTP, Trung tâm KSBT tỉnh; 9 TTYT huyện/thị xã/thành phố, các cán bộ chuyên trách phòng chống dịch tại điểm cầu trực tuyến của các TTYT và đơn vị trực thuộc.

  

 

 Tại hội nghị, Trung tâm KSBT tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các TTYT huyện/thị xã/thành phố  báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sốt xuất huyết, Tiêm chủng mở rộng và An toàn vệ sinh thực phẩm…Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 928 trường hợp SXH, không có trường hợp hợp tử vong. Để rà soát, ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, Trung tâm KSBT tỉnh đã triển khai kịp thời việc lấy mẫu xét nghiệm ở cộng đồng; triển khai kiểm soát ở các cửa khẩu, sân bay, bến cảng; đồng thời, tham gia tích cực vào công tác kiểm tra y tế tại các trung tâm cách ly tập trung. Tính đến 30/6/2020, đơn vị đã lấy hơn 10.152  mẫu xét nghiệm của những trường hợp có biểu hiện tiếp xúc gần với người bệnh, người trở về từ vùng dịch, và đã có 02 dương tình, còn lại âm tính. Công tác tiêm chủng được đẩy mạnh, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 39,33%.

    Hội nghị cũng thảo luận, đóng góp ý kiến, nhằm đưa ra những giải pháp để nâng cao công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tiêm chủng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong 6 tháng cuối năm 2020.

   

Kết luận hội nghị, TS.BS Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ y tế trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay và dự báo đến hết năm 2020, dịch SXH vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp do khí hậu biến đổi thất thường; số người nước ngoài  và du học sinh Lào quay trở lại làm việc và học tập tại tỉnh ta ngày càng đông. Vì vậy, các đơn vị y tế cần tiếp tục duy trì cơ chế phòng, chống dịch theo phương châm: phát hiện kịp thời, khoanh vùng, cách ly và dập dịch; huy động sự tham gia của hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch bệnh, tiếp tục phối hợp các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác tuyền truyền phòng bệnh; các đơn vị cần chủ động xây dựng kịch bản với tình huống giả định bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết và bệnh nhân mắc covid -19 ở trong cộng đồng, để chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra; xây dựng kế hoạch cụ thể về kinh phí, vật tư, hóa chất dự phòng cho công tác phòng, chống dịch bệnh./.

 

Tin, ảnh: Phương Huy - Quang Trung (Trung tâm KSBT tỉnh)
Các tin khác
Xem tin theo ngày