Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 338

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hướng dẫn điều trị và quản lý bệnh đái tháo đường theo nguyên lý y học gia đình tại tuyến y tế cơ sở
Lượt đọc 12052Ngày cập nhật 06/04/2021

      Thực hiện kế hoạch phòng chống bệnh đái tháo đường năm 2021, ngày 2-4-2021 khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm triển khai hướng dẫn điều trị và quản lý bệnh đái tháo đường theo nguyên lý y học gia đình tại xã Quảng Lợi và Quảng Thái, huyện Quảng Điền nhằm nâng cao công tác phát hiện sớm, điều trị hiệu quả và quản lý bệnh nhân đái tháo đường trên địa bàn xã.

 

      Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một rối loạn chuyển hoá do nhiều nguyên nhân, đặc trưng bởi tăng đường máu mạn tính với các rối loạn về chuyển hóa. Bệnh đái tháo đường trong đó chủ yếu là ĐTĐ týp 2 thường được phát hiện muộn với những biến chứng nặng nề, chi phí điều trị và quản lý bệnh rất tốn kém; bệnh đang trở thành bệnh nguy hiểm trên toàn cầu, đặc biệt ở các nước đang phát triển. Bệnh đái tháo đường là một vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng và là một trong bốn bệnh không lây nhiễm (NCDs) được ưu tiên hàng đầu.

       Những người bị bệnh đái tháo đường cũng có thể sống lâu và khỏe mạnh nếu được phát hiện, quản lý và chăm sóc tốt tình trạng bệnh của mình. Cần đánh giá đúng tình hình bệnh tại địa phương, sự hiểu biết của người dân về bệnh ĐTĐ để có chiến lược, biện pháp phòng chống bệnh một cách có hiệu quả, đặc biệt đối với các yếu tố nguy cơ có thể can thiệp được. 

      Thực hiện theo Quyết định sô 5904/QĐ-BYT ngày 20 tháng 12 năm 2019 về việc hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và quản lý một số bệnh không lây nhiễm tại trạm y tế xã. Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức giám sát và hướng dẫn điều trị, tư vấn và quản lý bệnh nhân đái tháo đường tại trạm y tế xã Quảng Lợi và Quảng Thái, huyện Quảng Điền.

       Qua kiểm tra tình hình quản lý bệnh nhân đái tháo đường: tổng số bệnh nhân đang được điều trị và quản lý tại 2 trạm y tế là 42 bệnh nhân. Đoàn đã hướng dẫn cán bộ y tế sử dụng sổ theo dõi bệnh không lây nhiễm điện tử nhằm quản lý bệnh nhân thuận tiện hơn.

       Ngoài ra đoàn đã hướng dẫn nâng cao nhận thức, áp dụng phiếu sàng lọc bệnh đái tháo đường thường xuyên nhằm sàng lọc, phát hiện sớm bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, hướng dẫn cán bộ trạm y tế triển khai tư vấn chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý cho bệnh nhân.

Một số hình ảnh hoạt động:

Họp triển khai hoạt động giám sát, hỗ trợ tại các trạm y tế

Một số hình ảnh truyền thông và sàng lọc tăng huyết áp và nguy cơ đái tháo đường tại các trạm y tế

Hướng dẫn báo cáo bệnh không lây nhiễm điện tử và dự trù thuốc điều trị theo phác đồ.

Lâm Phan Liên Nhi, Lê Văn Hoàn, Nguyễn Thị Thu Hằng - TTKSBT tỉnh
Các tin khác
Xem tin theo ngày