Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.692.986
Truy cập hiện tại 177

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thừa Thiên Huế triển khai tiêm 6.200 liều vaccine COVID-19
Lượt đọc 7069Ngày cập nhật 19/04/2021

       Thực hiện quyết định 844/QĐ – UBND, ngày 16/4/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phân bổ 6.200 liều  phòng Covid -19 do Chương trình COVAX Facility hỗ trợ. Ngành Y tế đã triển khai công tác tiêm vaccine cho các đơn vị y tế và các ban ngành liên quan.

 

       Sáng 19-4-2021, TTYT huyện Phú Vang và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức tiêm vaccine Covid -19. Hơn 80 người được tiêm vaccine trong buổi sáng, sức khỏe bình thường, chưa có dấu hiệu bị phản ứng phụ sau tiêm. Đội ngũ nhân lực tham gia công tác tiêm chủng tỉnh đều được tập huấn về việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 và theo dõi, xử lý phản ứng  trong quá trình tiêm.

      Bộ Y tế đã điều phối 6.200 liều vaccine do Chương trình COVAX Facility hỗ trợ cho Thừa Thiên Huế. Vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 là loại vắc xin được nghiên cứu và phát triển bởi hãng dược AstraZeneca và Đại học Oxford của Anh. Theo nhà sản xuất, vắc xin này được phép chỉ định tiêm phòng bệnh Covid-19 cho người trên 18 tuổi, gồm 2 mũi, tiêm cách nhau từ 4 đến 12 tuần.

      Sở Y tế dự kiến tiêm cho nhóm nguy cơ cao nhất trước, trong đó ưu tiên cho các cơ sở y tế trực thuộc, các đơn vị y tế trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và các ban, ngành bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; BQL các khu kinh tế công nghiệp tỉnh; Cảng biển Thuận An; Cảng biển Chân Mây; Cục hải quan; Bộ chỉ huy quân sự ( T A lưới, T3); Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng.  Mỗi buổi tiêm không quá 50 người,  khi hoàn thành, tất cả sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

       Các bệnh viện tuyến huyện, thị, thành phố và các ban ngành còn lại đang chuẩn bị triển khai tiêm vaccine trong những ngày tới./.

Một số hình ảnh tại các điểm tiêm chủng:

 

Tin, ảnh: Phương Huy - Quang Trung ( Trung tâm KSBT)
Các tin khác
Xem tin theo ngày