Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 1.105

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Ngày phòng chống đuối nước thế giới 25/7: “Ai cũng có thể chết đuối, không ai nên”
Lượt đọc 3920Ngày cập nhật 07/07/2022

Ngày Thế giới Phòng chống đuối nước, được tuyên bố thông qua Nghị quyết A/RES/75/273 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tháng 4 năm 2021 “Phòng chống đuối nước toàn cầu”, được tổ chức hàng năm vào ngày 25 tháng 7.

 

Sự kiện vận động toàn cầu này là cơ hội để làm nổi bật tác động bi thảm và sâu sắc của đuối nước đối với gia đình và cộng đồng, đồng thời đưa ra các giải pháp cứu sống để ngăn chặn nó. Ước tính có khoảng 236.000 người chết do đuối nước hàng năm, và đuối nước là một trong mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em và thanh niên từ 1-24 tuổi. Hơn 90% số ca tử vong do đuối nước xảy ra ở sông, hồ, giếng và các bể chứa nước sinh hoạt ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, trong đó trẻ em và thanh thiếu niên ở các vùng nông thôn bị ảnh hưởng không tương xứng.

 

Tất cả các bên liên quan được mời đánh dấu Ngày Thế giới Phòng chống đuối nước - các chính phủ, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức xã hội dân sự, khu vực tư nhân, học viện và các cá nhân - bằng cách nêu bật nhu cầu hành động khẩn cấp, phối hợp và đa ngành về các biện pháp đã được chứng minh như:

- Lắp đặt các rào cản kiểm soát việc tiếp cận nguồn nước

- Cung cấp những nơi an toàn tránh xa nguồn nước nhà trẻ, cho trẻ trước tuổi đi học có khả năng giữ trẻ

- Dạy bơi, kỹ năng an toàn dưới nước và cứu hộ an toàn

- Đào tạo những người chứng kiến trong việc cứu hộ và hồi sức an toàn

- Thiết lập và thực thi các quy điịnh về chèo thuyền, vận chuyển và phà an toàn

- Cải thiện quản lý rủi ro lũ lụt

Nghị quyết mới của Đại hội đồng LHQ đã mời WHO phối hợp hành động về phòng chống đuối nước trong hệ thống LHQ. Trên cương vị này, WHO chủ trì công tác chuẩn bị cho Ngày Thế giới Phòng chống đuối nước bằng cách tổ chức sự kiện phát động toàn cầu, sản xuất các tài liệu vận động liên quan và hỗ trợ các hoạt động quốc gia và địa phương ở các quốc gia và cộng đồng trên thế giới. Về hoạt động thứ hai, một hoạt động đặc biệt mà một số tổ chức có thể muốn thực hiện là “Màu xanh cho Ngày Thế giới Phòng chống Đuối nước”. Ý tưởng là đơn giản. Các tổ chức địa phương làm việc với các cơ quan hữu quan để có một hoặc một số địa danh đáng chú ý được chiếu sáng bằng ánh sáng xanh trong tối ngày 25 tháng 7. Chính quyền địa phương có thể được cung cấp liên kết đến trang web này để hiểu bối cảnh toàn cầu xung quanh vấn đề đuối nước và cách phòng chống đuối nước, đồng thời tận dụng các nguồn lực vận động được phát triển trong dịp này để quảng bá những gì họ đang làm và khuyến khích những người khác trong mạng lưới của họ cũng làm như vậy./.

Người dịch: Ths.BsCKII. Nguyễn Lê Tâm ( Theo WHO)
Các tin khác
Xem tin theo ngày