Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?


Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 318

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Sự thật về thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Lượt đọc 1513Ngày cập nhật 29/11/2022

“Tất cả các loại thuốc lá đều độc hại bao gồm cả thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN)” và “không có bằng chứng nào chứng minh rằng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng ít gây hại hơn các sản phẩm thuốc lá thông thường” Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng duy trì nghiện nicotine, không phải là công cụ cai nghiện thuốc lá.

Đều chứa Nicotine: là chất gây nghiện cao, gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển não bộ ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Khói của thuốc lá điện tử có chứa các chất độc hại: gồm aceton,acrolein, acetaldehyde, formaldehyde, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs), nitrosamine đặc trưng của thuốc lá (TSNA), và kim loại (nồng độ chì, crom, niken và fomandehit được tìm thấy trong khói của một số sản phẩm TLĐT ở mức bằng và cao hơn thuốc lá điếu truyền thống).

Ảnh nguồn Internet

Khói của TLNN có chứa các hóa chất độc hại tương tự như trong khói thuốc lá điếu truyền thống. Nồng độ một số hóa chất trong TLNN thấp hơn thuốc lá điếu truyền thống, nhưng nồng độ một số hóa chất khác lại cao hơn, và có tạo ra những chất mới không có trong khói thuốc lá thông thường, có khả năng gây hại cho sức khỏe.

TLĐT/TLNN chưa được xác nhận là biện pháp hỗ trợ cai nghiện thuốc lá:

- Tổ chức Y tế thế giới khẳng định hiện không có bằng chứng khoa học chứng minh thuốc lá điện tử có thể giúp cai nghiện thuốc lá điếu truyền thống (FCTC/COP7).

- TLNN có thành phần là thuốc lá vì vậy ngay cả khi người hút thuốc chuyển từ thuốc lá điếu truyền thống sang TLNN, điều này không đồng nghĩa với việc cai thuốc lá.

TLĐT/TLNN làm tăng nguy cơ sử dụng kép các loại thuốc lá:

- TLĐT: Hầu hết người sử dụng TLĐT để cai thuốc lá đều không bỏ được thuốc lá, thay vào đó họ tiếp tục sử dụng đồng thời cả TLĐT và thuốc lá điếu truyền thống

- TLNN: 2/3 người dùng TLNN ở Nhật Bản và 96,2% ở Hàn Quốc sử dụng đồng thời với thuốc lá điếu truyền thống.

TLĐT/TLNN làm tăng nguy cơ dẫn tới sử dụng thuốc lá điếu truyền thống ở người trẻ: Nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên và người trẻ chưa bao giờ hút thuốc lá nhưng sử dụng thuốc lá điện tử thì có nguy cơ bắt đầu hút thuốc lá điếu truyền thống cao hơn 3,5 lần so với nhóm chưa từng sử dụng thuốc lá điện tử.

Các tin khác
Xem tin theo ngày