Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?


Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 12

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Điều trị khỏi về mặt chức năng(a functional cure) - 15 năm thuyên giảm HIV
Lượt đọc 1481Ngày cập nhật 01/12/2022

Các nhà nghiên cứu đã báo cáo tại Hội nghị AIDS Quốc tế lần thứ 24 về một phụ nữ ở Barcelona đã duy trì tải lượng vi-rút HIV không phát hiện trong hơn 15 năm sau khi ngừng điều trị bằng thuốc kháng vi-rút.

Người phụ nữ được chẩn đoán nhiễm HIV trong giai đoạn nhiễm trùng cấp tính ở tuổi 59. Cô tham gia một thử nghiệm lâm sàng nhỏ thử nghiệm sự kết hợp của các liệu pháp điều hòa miễn dịch, bao gồm thuốc ức chế miễn dịch cyclosporine và ba cytokine, chất truyền tin hóa học giúp thúc đẩy hoạt động và tăng sinh tế bào miễn dịch.

Cô ấy đã thực hiện một đợt điều trị gián đoạn theo kế hoạch, nhưng HIV của cô ấy không trở lại sau khi ngừng điều trị bằng thuốc kháng vi-rút. RNA HIV trong máu của cô ấy vẫn không phát hiện được, và cô ấy đã đạt được giảm dần vi rút bất hoạt trong ổ chứa tiềm tàng . Hơn nữa, cô ấy có các loại tế bào tiêu diệt tự nhiên đặc biệt (natural killer cells) và tế bào T CD8 đóng vai trò kiểm soát HIV. HIV của người phụ nữ không được loại bỏ hoàn toàn - vì vậy cô ấy không thể được đánh giá là đã chữa khỏi theo nghĩa chặt chẽ nhất - nhưng tình trạng thuyên giảm lâu dài của cô ấy có thể cung cấp manh mối giúp các nhà khoa học phát triển các chiến lược điều trị khỏi về mặt chức năng./.

Bs. Châu Văn Thức - theo POZ.com
Các tin khác
Xem tin theo ngày