Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.692.986
Truy cập hiện tại 799

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện giám sát hoạt động Chăm sóc sức khỏe sinh sản đợt III
Lượt đọc 4929Ngày cập nhật 14/11/2023

          Từ ngày 01/11 đến ngày 13/11/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức giám sát, đánh giá công tác Chăm sóc sức khỏe sinh sản đợt III tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền và 12 trạm y tế xã/phường của 06 trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố (Nam Đông, Hương Trà, Quảng Điền, A Lưới, Hương Thủy và Thành phố Huế).

 

 

Thành phần Đoàn giám sát gồm có đại diện Lãnh đạo và cán bộ Khoa sức khỏe sinh sản - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Quá trình giám sát, Đoàn tập trung vào các nội dung: Chỉ tiêu theo bảng điểm, qua đó đánh giá tình hình thực hiện được các chỉ tiêu trong công tác tổ chức thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em/sức khỏe sinh sản tại các tuyến, chú trọng về hoạt động làm mẹ an toàn và chăm sóc sơ sinh,  chăm sóc sức khỏe trẻ em, hoạt động phá thai an toàn. Các hoạt động về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho một số đối tượng đặc thù Nam giới, Vị thành niên-thanh niên, công nhân lao động, người bị xâm hại tình dục; Hoạt động về triển khai liên kết dịch vụ và Dự phòng lây truyền 3 bệnh từ mẹ sang con, công tác sàng lọc ung thư cổ tử cung-ung thư vú và công tác ghi chép vào biểu mẫu sổ sách, báo cáo số liệu thống kê tại các tuyến.

 

Bằng phương pháp giám sát đánh giá và hỗ trợ tại các tuyến, đoàn ghi nhận những mặt đã làm được và chỉ ra những hạn chế cần điều chỉnh, bổ sung cho hoàn thiện về công tác Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em/sức khỏe sinh sản.

Kết quả cho thấy các đơn vị có xây dựng đầy đủ các kế hoạch hoạt động chuyên môn; ghi chép sổ sách, số liệu thống kê báo cáo đầy đủ theo từng tháng, quí, năm; thực hiện khá đầy đủ các dịch vụ về lĩnh vực Chăm sóc SKSS theo bảng điểm; nắm được danh sách bà mẹ mang thai có nguy cơ và có ngày sinh dự kiến trong tháng tại địa phương... Kết quả đánh giá theo bảng điểm giám sát tại các đơn vị thì chỉ có 02 đơn vị (TTYT huyện Quảng Điền và TTYT Thành phố Huế) đạt >90-100 điểm, xếp loại A.

Qua đợt giám sát, Đoàn đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những vấn đề còn thiếu sót cần bổ sung gấp trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em/sức khỏe sinh sản tại các tuyến./.

 

 

Khoa Sức khỏe sinh sản - TT.KSBT
Các tin khác
Xem tin theo ngày