Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.692.986
Truy cập hiện tại 424

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tầm soát các bệnh lý ung thư hay gặp miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới
Lượt đọc 333Ngày cập nhật 14/04/2024

     Ngày 13/4/2024, tại Trung tâm y tế huyện A Lưới phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế và Quỹ Những Trái Tim Huế, tổ chức tầm soát các bệnh lý ung thư hay gặp miễn phí cho 300 người dân của 4 xã, thị trấn (Thị trấn, A Ngo, Phú Vinh, Sơn Thủy) có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam.

     Căn cứ Quyết định số 325/QĐ-BYT ngày 07/02/2024 về việc phê duyệt dự án “Chăm sóc sức khỏe, Phục hồi chức năng đối với người khuyết tật, nạn nhân chất độc hóa học/dioxin và người cao tuổi dựa vào cộng đồng giai đoạn 2024 – 2028” của Bộ Y tế; Căn cứ Công văn  số 01/H4HF của Quỹ những trái tim Huế ngày 05/01/2024 về việc phối hợp Chăm sóc sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi chất độ màu da cam tại Huyện A Lưới. Căn cứ công văn 1135/SYT-NVY ngày 12/4/2024 V/v thực hiện khám sàng lọc các bệnh lý Ung thư cho người dân bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam tại huyện A Lưới của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế.

     Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam tầm soát các bệnh lý ung thư hay gặp, qua 1 ngày khám bệnh tích cực, đoàn khám đã  khám sàng lọc Ung thư, X-Quang Phổi, Siêu âm tổng quát, khám phụ khoa, xét nghiệm Pap (Pap smear). Sau đợt khám đoàn tiếp tục hoàn tất kết quả xét nghiệm, tổng hợp kết quả khám để báo cáo và thông báo cho đối tượng có nguy cơ để có kế hoạch chuyển về Bệnh viện TW Huế tiếp tục sàng lọc.

     Đây là một hoạt động nhân văn rất có ý nghĩa, giúp đỡ người dân khó khăn, ảnh hưởng chất độc da cam không có điều kiện tiếp cận khám sàng lọc ung thư tại tuyến trên.

Một số hình ảnh khám sàng lọc ung thư tại TTYT A Lưới:

 

CN Huệ - TTYT A Lưới
Các tin khác
Xem tin theo ngày