Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.724.501
Truy cập hiện tại 256

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận một trường hợp bị chó dữ tấn công ở Quảng Bình
Lượt đọc 304Ngày cập nhật 08/05/2024

     Sáng ngày 08/5/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận một bệnh nhân người lớn từ Quảng Bình vào tiêm huyết thanh kháng dại do bị chó cắn rất phức tạp ở cánh tay, vết thương kéo dài gần hết vòng cánh tay, ngoài ra còn có rất nhiều vết thương nhỏ khác ở xung quanh.   

 

      Người nhà cho biết vào lúc 17 giờ chiều ngày 07/05/2024, bệnh nhân sang nhà chị gái chơi thì bị chó dữ tấn công mặc dù chó đã bị xích, sau một hồi giằng co với chó dữ, bệnh nhân bị vấp ngã nên con chó vẫn tiếp tục tấn công, cắn xé rách gần hết vòng cơ cánh tay. Sau khi tìm cách thoát khỏi chó dữ, bệnh nhân được người nhà đưa ngay vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và tiếp tục chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều trị. Sáng ngày 08/5/2024, bệnh nhân được chuyển sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để khám và chỉ định tiêm huyết thanh kháng dại và vắc xin dại.

Vết thương do chó dữ cắn kéo dài gần hết vòng cánh tay, nhiều vết thương nhỏ khác ở xung quanh

     Trong thời gian gần đây, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp nhận rất nhiều trường hợp với vết thương nặng do chó dữ cắn kể cả người lớn và trẻ em, cho thấy vẫn còn một bộ phận người dân rất chủ quan, không biết cách phòng tránh chó dữ tấn công, cắn người, cũng như nuôi nhốt chó dữ trong nhà không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm cho người khi tiếp xúc, chơi đùa, nhất là trẻ em. Trên đây là một trong những trường hợp điển hình do chó dữ cắn, nên người dân cần chú trọng khi nuôi nhốt chó, đảm bảo an toàn cho gia đình và mọi người xung quanh.

     Một số trường hợp khác do chó dữ cắn ở người lớn đến tiêm huyết thanh kháng dại và vắc xin dại trong tháng 4 và 5 năm 2024 được ghi nhận tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

BS CKI. Phan Thị Hồng Nhạn
Các tin khác
Xem tin theo ngày