Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 1.122

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho người dân ≥ 40 tuổi tại 5 xã của huyện Phú Lộc, Phong Điền và A Lưới
Lượt đọc 9892Ngày cập nhật 14/11/2019

       Thực hiên kế hoạch hoạt động phòng chống bệnh tăng huyết áp của chương trình Mục tiêu Y tế dân số năm 2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển khai đợt khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho 2.500 người dân ≥ 40 tuổi tại các xã Vinh Mỹ, Lộc Sơn, Xuân Lộc của huyện Phú Lộc. Xã Điền Lộc của huyện Phong Điền và xã Hồng Bắc của huyện A Lưới.

 

   

      Tần suất Tăng huyết áp (THA) vẫn không ngừng gia tăng không những trên thế giới mà ngay tại nước ta. Tại Việt Nam qua điều tra năm 2015 cho thấy tỉ lệ Tăng huyết áp là 47,3%. THA không được phát hiện là 1/3; THA được phát hiện nhưng không được điều trị là 1/10 và THA chưa kiểm soát được là 2/3. Tương đương với 17,1 triệu người Việt Nam chưa được kiểm soát Huyết áp.

Theo Quyết định số 1125/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mục tiêu Y tế Dân số giai đọan 2016 – 2020 mục tiêu của chương trình phòng chống bệnh THA là:

  • 50% số người bị tăng huyết áp được phát hiện sớm.

  • 30% số người phát hiện bệnh được quản lý, điều trị theo hướng dẫn chuyên môn.

    Thực hiện kế hoạch Chương trình Mục tiêu Y tế - Dân số năm 2019, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh tổ chức khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho 2.500 người dân có độ tuổi ≥ 40 tuổi tại 5 xã được chọn.

   Đến khám sàng lọc, người dân được kiểm tra huyết áp, đo chiều cao, cân nặng để tính chỉ số khối cơ thể (BMI: Body Mass Index).

   Người dân được phỏng vấn theo phiếu khám sàng lọc, điều tra về tiền sử bệnh tim mạch và các yếu tố nguy cơ tim mạch và khám các biến chứng của THA (nếu có).

   Mỗi bệnh nhân sẽ được tư vấn thay đổi lối sống và cấp sổ theo dõi khám chữa bệnh THA, được phát thuốc điều trị tăng huyết áp dựa vào thẻ bảo hiểm y tế định kỳ hằng tháng tại trạm y tế xã/phường.

    Danh sách các bệnh nhân THA được phát hiện sẽ được trạm y tế quản lý, theo dõi, tư vấn và điều trị tại cơ sở.

  Một số hình ảnh khám sàng lọc bệnh Tăng huyết áp:

Khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp tại xã Xuân Lộc

Khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp tại xã Hồng Bắc

Khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp tại xã Điền Lộc

Khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp tại xã Vinh Mỹ

Lê Đình Quang, Nguyễn Thị Thu Hằng, Lê Văn Hoàn, Trần Đạo Vinh, Lâm Phan Liên Nhi- Khoa PCBKLN
Các tin khác
Xem tin theo ngày