Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?


Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 542

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHO CÁN BỘ TRẠM Y TẾ VÀ CỘNG TÁC VIÊN VỀ CÔNG TÁC KHÁM SÀNG LỌC BỆNH TĂNG HUYẾT ÁP CHO NGƯỜI DÂN ≥ 40 TUỔI TẠI CÁC XÃ.
Lượt đọc 7053Ngày cập nhật 02/07/2020

Triển khai hoạt động chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp năm 2020, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, Phong Điền, A Lưới và các Trạm y tế tổ chức tập huấn về khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho người độ tuổi ≥ 40 tuổi.

Sáng ngày 30/6 và 1/7/2020 tại Trạm y tế xã Phong Hiền và Trạm y tế Thị trấn Phong Điền huyện Phong Điền, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cho 10 cán bộ trạm y tế và 20 cộng tác viên y tế thôn bản về bệnh Tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạch. Thống nhất triển khai khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho các đối tượng có nguy cơ cao từ độ tuổi ≥ 40 tuổi.

Theo báo cáo của chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống THA cho thấy tình hình quản lý THA tỉ lệ phát hiện và kiểm soát thấp. Điều tra dịch tể tăng huyết áp trên toàn quốc ở người trưởng thành năm 2015 là 47,3%. Cứ 3 người  THA thì có 1 người không được phát hiện, không được điều trị là 1/3 và không kiểm soát là 2/3. Với ước tính 13% dân số bị tăng huyết áp, như vậy vẫn còn có một tỉ lệ lớn THA chưa được phát hiện trong cộng đồng.

Để nhằm phát hiện sớm bệnh THA cho người dân và nâng cao nhận thức những hiểu biết cơ bản về bệnh lý này. Các cán bộ trạm y tế và các cộng tác viên sẽ được tập huấn các kiến thức về bệnh tăng huyết áp và đánh giá các các yếu tố nguy cơ tim mạch. Tuyên truyền vận động người dân đi kiểm tra huyết áp. Thống nhất cụ thể để tiến hành tổ chức khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho người dân, các cộng tác viên sẽ thực hiện:

     - Lập danh sách các đối tượng có độ tuổi  ≥ 40 tuổi tại địa bàn phụ trách

     - Gửi giấy mời theo danh sách đến khám sàng lọc

     - Đôn đốc đối tượng đi khám đầy đủ

     - Trạm y tế đón tiếp đối tượng, đo chiều cao, cân nặng, kiểm tra huyết áp. Đánh giá nguy cơ tim mạch, tư vấn và theo dõi quản lý các bệnh nhân tăng huyết áp.

Đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật  tiến hành triển khai tập huấn khám sàng lọc cho 8 xã /phường, thị trấn của các huyện Phong Điền, Phú Lộc và huyện A Lưới.

Một số hình ảnh của tập huấn:

Tập huấn cho cán bộ Trạm y tế và cộng tác viên xã Phong Hiền

Tập huấn cho cán bộ Trạm y tế và cộng tác viên Thị trấn Phong Điền

 

Nguyễn Thị Thu Hằng, Lê Văn Hoàn, Lâm Phan Liên Nhi- Khoa PCBKLN
Các tin khác
Xem tin theo ngày