Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 279

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tập huấn Dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú
Lượt đọc 7638Ngày cập nhật 23/09/2020

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe phụ nữ trong suốt thời gian mang thai, sinh đẻ và cho con bú. Mặc dù hiện nay có rất nhiều hướng dẫn về dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ, tuy nhiên còn tản mạn, thiếu đồng bộ và nhất quán, chưa tập trung vào các thực hành cụ thể dẫn tới khó khăn cho nhân viên y tế làm công tác tư vấn dinh dưỡng, hạn chế việc chuyển tải thông tin đến khách hàng.

Từ ngày 10 đến 21/9/2020, Thực hiện Kế hoạch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về công tác Chăm sóc sức khỏe sinh sản tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức thực hiện tập huấn chuyên môn về nội dung Dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú cho 100 cán bộ y tế là các bác sỹ, nữ hộ sinh, điều dưỡng trong thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh.

Ths. Bs Nguyễn Khoa Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm KSBT đã khai mạc và chỉ đạo tập huấn. Đồng chí chỉ đạo việc nâng cao năng lực và hệ thống qui trình chuyên môn cho cán bộ cung cấp dịch vụ tuyến tỉnh, huyện, xã nhằm nâng cao chất lượng tư vấn, chăm sóc thai kỳ trong gia đoạn mới. Đồng thời, cũng nhấn mạnh việc dinh dưỡng hợp lý trong thai kỳ góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ của trẻ em, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm. Trong giai đoạn dịch Covid-19, dinh dưỡng hợp lý góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân, đặc biệt là đối tượng nhạy cảm về sức khỏe như phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú. 

Tại lớp tập huấn, Ths. Bs Hà Thị Mỹ Dung- Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản đã chuyển tải những nội dung về Hướng dẫn quốc gia về dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú; Bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú; Dinh dưỡng cho trường hợp bệnh lý khi mang thai, dinh dưỡng cho phụ nữ có thai trong dịch Covid; Thực hành xây dựng các thực đơn chuẩn...

Kết thúc đợt tập huấn, các học viên đã được nhắc lại, cập nhật những kiến thức mới về dinh dưỡng nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác tư vấn và thực hành dinh dưỡng  phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú tại đơn vị mình trong giai đoạn dịch Covid-19./.

Một số hình ảnh tập huấn:

Ths. Bs. Hà Thị Mỹ Dung, trưởng khoa Sức khỏe sinh sản giới thiệu chương trình tập huấn

Học viên thực hiện Bài kiểm tra lượng giá trước lớp tập huấn

Học viên tìm hiểu và thực hành các thực đơn mẫu cho các trường hợp bệnh lý mang thai

Hà Thị Mỹ Dung - Khoa Sức khỏe sinh sản
Các tin khác
Xem tin theo ngày