Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?


Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.686.814
Truy cập hiện tại 269

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Giám sát hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học tại các điểm trường của huyện Nam Đông và A Lưới
Lượt đọc 11527Ngày cập nhật 10/05/2021

      Ngày 06/5/2021 viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn phối hợp cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành giám sát hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học tại các điểm trường của huyện Nam Đông và A Lưới.

 

       Trong đợt này toàn tỉnh có 98.100 em học sinh của 242 điểm trường tiều học thuộc 145 xã, phường thị trấn của 9 huyện, thị xã, thành phố được uống thuốc tẩy giun. Trong quá trình triển khai Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đã có sự phối hợp với các Phòng Giáo dục và đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học đạt kết quả tốt đẹp. Các hoạt động cho học sinh uống thuốc tẩy giun thực hiện theo “Hướng dẫn tẩy giun đường ruột tại cộng đồng” Quyết định số 6437/QĐ-BYT ngày 25/10/2018 của Bộ Y tế và được thực hiện theo kế hoạch chung trước ngày 07/5/2021.

       Riêng tại 2 huyện Nam Đông và A Lưới, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – côn trùng Quy Nhơn cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp Trung tâm y tế các huyện Nam Đông và A Lưới thực hiện giám sát hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học tại 6 điểm trường thuộc 2 huyện trên.

Hoạt động uống thuốc tẩy giun  tại trường tiểu học Hương Lộc ở huyện Nam Đông

Hoạt động uống thuốc tẩy giun tại trường tiểu học thị trấn Khe Tre ở huyện Nam Đông

Hoạt động uống thuốc tẩy giun tại trường tiểu học Hồng Trung ở huyện A Lưới

Một số hoạt động truyền thông tẩy giun tại huyện A Lưới.

       Tại 2 huyện Nam Đông và A Lưới đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động uống thuốc tẩy giun cho học sinh tiểu học đảm bảo an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 theo quy định. Thực hiện phân luồng khám sàng lọc, cách ly những học sinh có triệu chứng nghi ngờ liên quan đến bệnh Covid-19.

      Việc triển khai hoạt động tẩy giun cho các em học sinh tiểu học không chỉ nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục các em học sinh giữ vệ sinh mà còn là vấn đề quan trọng trong việc giảm tình trạng nhiễm giun sán ở trẻ em, đặc biệt là ở các em học sinh tiểu học và mầm non. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm với mục tiêu từng bước giảm bớt tình hình nhiễm giun và giảm các tác hại của bệnh giun sán, hoạt động trên đã góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao thể lực, trí tuệ cho học sinh tiểu học trên địa bàn./.

 

 

Ths. Lê Thị Phương Nhi - Trung tâm KSBT tỉnh TT Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày