Tìm kiếm tin tức
TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
danh mục
bottom
Dịch vụ
Liên kết website
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá website của bện viện chúng tôi như thế nào?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.688.760
Truy cập hiện tại 740

Chung nhan Tin Nhiem Mang

WHO phát hành khung năng lực để lực lượng lao động đáp ứng với quản lý dịch bệnh
Lượt đọc 6626Ngày cập nhật 22/09/2021

    WHO phát hành một khung năng lực mới, Xây dựng lực lượng lao động ứng phó để quản lý bệnh dịch . Sau khi tham vấn toàn cầu để đưa ra một khuôn khổ quản lý dịch bệnh COVID-19, nhu cầu về một khuôn khổ năng lực đã được xác định cho lực lượng lao động mới nổi của các nhà quản lý dịch bệnh. WHO, hợp tác với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC), đã tiến hành nghiên cứu định tính và tham vấn để đưa ra tài liệu này.

     Khung năng lực được phát triển theo ba bước chính trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021. Đầu tiên, công việc chuẩn bị xác định cấu trúc tổng thể cho khung. Tiếp theo, một loạt các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc được tổ chức với những người tham gia đã được xác định để điều tra các quy trình, mô hình và công cụ hiện tại cũng như các nguyên tắc chính để phát triển năng lực. Thứ ba, khung hoàn chỉnh đã được trình bày cho các chuyên gia từ các tổ chức y tế và học viện thông qua các hội thảo thảo luận.

     Khung nhằm tăng cường các nỗ lực ở cấp quốc gia để quản lý bệnh dịch bằng cách vạch ra một tập hợp các năng lực để hướng dẫn trao quyền, giáo dục và đào tạo nhân viên của các cơ sở y tế. Dựa trên năm luồng công việc để chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh, khung bao gồm bốn lĩnh vực nhóm các năng lực cụ thể, đó là:

 - Quản lý bệnh dịch - năng lực trong bệnh học;

- Chuẩn bị và giám sát - năng lực trong việc sử dụng các công cụ hiệu quả để lắng nghe đối tượng mục tiêu và cách thiết kế và chia sẻ thông tin thích hợp;

- Phát hiện và can thiệp - năng lực để thiết kế, thực hiện và đánh giá các can thiệp nhằm thúc đẩy khả năng chống chịu với thông tin sai lệch / sai lệch và trao quyền cho các cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền tiếp cận thông tin y tế có chất lượng;

    Tăng cường - năng lực trao quyền cho các hệ thống y tế để đảm bảo dân số khỏe mạnh hơn thông qua quản lý dịch bệnh tốt hơn trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe và trong các bối cảnh thường xuyên.

     Khung năng lực có thể được sử dụng như một công cụ tham khảo khi lập kế hoạch năng lực quản lý dịch bệnh, đào tạo hoặc đội, và có thể được điều chỉnh để áp dụng cho bối cảnh và nhu cầu của địa phương. WHO sẽ sử dụng khuôn khổ mới này để phát triển các chương trình và giáo trình đào tạo thông qua Học viện WHO, nơi sẽ cung cấp các chứng chỉ kỹ năng vi mô được quốc tế chứng nhận cho các nhân viên y tế trên toàn cầu. Khung sẽ được đánh giá trên cơ sở luân phiên.

 

Ths Nguyễn Văn Cương - Khoa TTGDSK (theo WHO)
Các tin khác
Xem tin theo ngày